Tiêu chí chọn tủ đông tốt nhất

Chọn tủ đông loại 2 ngăn hay loại 1 ngăn

Loại tủ đông 2 ngăn bao gồm:

– Ngăn lạnh nhiệt độ trong ngăn khoảng 0 độ C đến 10 độ C phù hợp cho việc bảo quản nước, rau quả, bia,…

– Ngăn đông lạnh có nhiệt độ khoảng âm dưới 18 độ C phù hợp cho việc bảo quản thực phẩm đông lạnh như thịt, cá, xúc xích,… và bảo quản kem, làm đá.

AS 700MDI

Loại tủ đông 1 ngăn chỉ có 1 ngăn đông lạnh.

Vậy nên tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn loại tủ có 2 cửa 2 ngăn hay 1 ngăn hoặc tủ đông 1 cửa,… để phù hợp và tránh lãng phí khoảng không sử dụng.

Dung tích phù hợp nhu cầu sử dụng

Trước khi chọn dụng tích tủ đông bạn cần xác định nhu cầu cũng như số lượng thực phẩm sẽ dự trữ. Ngoài ra, bạn cũng cần tính đến cả nhu cầu trong tương lai để không mua tủ đông có dung tích quá nhỏ, sớm phải thay thế bằng tủ đông dung tích lớn hơn.

Với gia đình, cửa hàng tạp hóa nhỏ có thể chọn dung tích tầm dưới 500 lít.

Tủ đông Hòa Phát HCF 656S2Đ2 271 lít - Hàng Chính Hãng | Tiki.vn

Mua tủ đông có công nghệ tiết kiệm điện

Công nghệ máy nén biến tần Inverter là một trong những công nghệ hiện đại giúp tiết kiệm điện khi sử dụng các thiết bị điện như máy giặt, điều hòa… trong đó có tủ đông, tiết kiệm điện khoảng 30% – 50% so với loại không có inverter tiết kiệm điện.

Công nghệ này còn giúp tủ đông tiết kiệm điện, hoạt động êm ái, hạn chế gây tiếng ồn.

Tủ đông đứng - Tủ đông Sumikura

Chọn tủ nhiều tiện ích đi kèm

Tủ có bánh xe dễ dàng di chuyển khi muốn thay đổi vị trí đặt tủ phù hợp với nhiều không gian khác nhau.

Chọn mẫu thiết kế bảng điều khiển nhiệt độ ngay bên ngoài thân tủ giúp bạn có thể dễ dàng điều chỉnh nhiệt độ tùy ý sao cho phù hợp với từng loại, từng lượng thực phẩm khác nhau chỉ với một thao tác vặn núm đơn giản, giỏ chứa bên trong giúp dễ dàng phân loại thực phẩm theo ý thích mà không mất nhiều thời gian.

Ngoài ra chọn mẫu có thiết kế lỗ thoát nước ngoài để lượng nước dư thừa trong tủ lạnh có thể chảy ra ngoài mà không bị dồn ứ lại trong tủ đông, đồng thời khi vệ sinh tủ đông cũng lấy cặn nước bẩn ra khỏi tủ một cách dễ dàng hơn.

Chọn tủ có bánh xe, bảng điều khiển bên ngoài, khóa cửa tủ, giỏ chứa bên trongChọn chất liệu dàn lạnh nhôm hay đồng?

Chất liệu dàn lạnh có 2 loại chính là dàn lạnh nhôm và dàn lạnh đồng.

Đồng có khả năng hấp thu nhiệt và dẫn nhiệt cao hơn nhôm. Đây là lý do mà dây điện hiện nay chủ yếu là có lõi đồng. Đồng cũng có độ bền cao hơn nhôm nên một tủ đông có dàn lạnh bằng đồng sẽ hoạt động hiệu quả hơn loại dàn lạnh nhôm.

Vậy nếu có điều kiện và muốn tìm sản phẩm làm lạnh nhanh và bền thì bạn có thể tham khảo mẫu có dàn lạnh đồng, nhưng nếu với nhu cầu chỉ cần chứa thực phẩm không cần làm lạnh nhanh và giá thành mềm hơn thì dàn lạnh là lựa chọn phù hợp.

tủ đông dàn lạnh đồng

Mua tủ đông của hãng nào?

Hiện trên thị trường có khá nhiều các thương hiệu tủ đông khác nhau cho bạn lựa chọn. Nhưng trong số các dòng tủ đông trên thị trường thì bạn nên chọn mua tủ đông của các hãng có thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng cũng như bảo hành. Một vài hãng như: Hòa Phát, Sanaky, Denver, Sumikura

Tags: , , ,